Cách Thức Hoạt Động, Sử Dụng Bảo Hiểm Du Lịch Hiệu Quả

Posted on | 2 Comments

Bạn có bao giờ thắc mắc về cách thức hoạt động của bảo hiểm du lịch hay chưa? Có phải sau khi tham gia chương trình bảo hiểm du lịch, và đọc các điều khoản, chính sách, quyền lợi, bạn tự hỏi rốt cuộc bảo hiểm du lịch hoạt động như thế nào? Làm sao có thể sử dụng bảo hiểm du lịch một cách hiệu quả?

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những vấn đề cơ bản của bảo hiểm du lịch, dưới đây là những thông tin về cách thức hoạt động, cách lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp và tận dụng tối đa lợi ích để sử dụng bảo hiểm du lịch hiệu quả.

Tổng Quan Về Bảo Hiểm Du Lịch

Trước hết các bạn cần tìm hiểu thông tin cơ bản về bảo hiểm du lịch trước khi đi sâu vào cách thức hoạt động của bảo hiểm du lịch. Các gói bảo hiểm du lịch là một dịch vụ giúp bảo vệ bạn trước những rủi ro và tổn thất về tài chính trong chuyến đi du lịch, công tác, thăm thân… Những sự cố không may có thể xảy ra bao gồm thất lạc hành lý, giấy tờ tủy thân, hủy/trì hoãn chuyến bay hay thậm chí là phải cấp cứu y tế ở nước ngoài.

Không chỉ hỗ trợ khách hàng trước các rủi ro về tài chính, bảo hiểm du lịch còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ 24/7, cho dù bạn đang ở bất kỳ đâu.

Các công ty bảo hiểm có đội ngũ nhân viên có thể hỗ trợ về pháp lý, phiên dịch viên, làm lại các giấy tờ du lịch hoặc vé máy bay bị mất, hoặc sắp xếp và theo dõi điều trị y tế trong trường hợp khẩn cấp.

Bạn Nên Lưu Ý Khi Sử Dụng Bảo Hiểm Du Lịch

– Các quyền lợi sẽ thay đổi tùy theo gói bảo hiểm khách hàng lựa chọn. Vfi vậy, khách hàng cần nên xem xét kỹ các chính sách và quyết định các quyền lợi cần thiết trước khi mua bảo hiểm du lịch.

Bảo hiểm du lịch không chịu trách nhiệm cho tất cả các sự cố xảy ra trong chuyến đi. Những tổn thất, thiệt hại theo quy định trong chính sách bảo hiểm của công ty mới được bồi thường theo hạn mức đăng ký.

– Bảo hiểm du lịch chỉ chịu trách nhiệm cho những tình huống không lường trước được. Nếu khách hạn vẫn muốn đi đến những nơi được dự báo sắp có sự cố từ trước thì mọi tổn thất của bạn sẽ không được bảo hiểm chi trả.

Cách Thức Hoạt Động Của Bảo Hiểm Du Lịch

Hầu hết các trường hợp, cách thức hoạt động của bảo hiểm du lịch là khách hàng được công ty bảo hiểm tiến hành bồi thường các khoản chi phí sau khi khách hàng nộp đơn yêu cầu và được chấp thuận. Đơn yêu cầu bồi thường phải bao gồm những bằng chứng về những rủi ro, tổn thất mà khách hàng trải qua để công ty bảo hiểm xác minh và bồi hoàn theo quy định.

Giả sử khách hàng tham gia gói bảo hiểm du lịch với quyền lợi hủy chuyến đi nhưng ngay trước ngày đi khách hàng bị sốt cao và đau ngực. Bác sĩ chẩn đoán bị viêm phỏi do vi khuẩn và khuyên bạn nên hủy bỏ chuyến du lịch.

Thông thường, khách hàng sẽ không trả lại được vẽ đã mua và mất khoản tiền đã mua vé. Thế nhưng, khi tham gia bảo hiểm du lịch, khách hàng có thể nhận được khoản bồi hoàn cho các chi hí vé máy bay, khách sạn,… khi hủy chuyến vì lý do được bảo hiểm chấp nhận.

Lúc đó, khách hàng chỉ cần nộp đầy đủ các giấy tờ cần thiết như vé máy bay, biên lai của những chi phí đã bỏ ra cùng đơn yêu cầu bồi thường cho công yu bảo hiểm.

Lựa Chọn Gói Bảo Hiểm Du Lịch

Dựa theo cách thức hoạt động của bảo hiểm du lịch, các công ty thường có nhiều chính sách và các gói bảo hiểm với quyền lợi cũng như hạn mức bảo hiểm khác nhau. Khi tìm hiểu về các gói bảo hiểm du lịch, khách hàng cần cung cấp tuổi, chi phí chuyến đi, số ngày đi và địa điểm đến để công ty bảo hiểm tính toán và đề xuất cho khách hàng lựa chọn phù hợp. Sau đó, khách hàng sẽ có thời gian so sánh chi phí và quyền lợi giữa các gói bảo hiểm.
Nếu ngân sách còn hạn chế, khách hàng có thể cân nhắc loại bỏ một vài quyền lợi chẳng hạn như hoãn/hủy chuyến đi, cắt ngắn chuyến đi… để tiết kiệm chi phí bảo hiểm.

Sử Dụng Bảo Hiểm Du Lịch Hiệu Quả

Tối ưu hóa thời gian hiệu lực bảo hiểm: thông thường bảo hiểm du lịch được tính dựa trên số ngày và hiệu lực bảo hiểm sẽ hết khi thời hạn bảo hiểm hoặc người tham gia bảo hiểm trở về Việt Nam (khi du lịch nước ngoài). Vì vậy, để đề phòng những sự cố bất ngờ, khách hàng nên mua bảo hiểm du lịch vớ thời gian dài hơn so với chuyến đi dự kiến.

Thủ tục y tế khẩn cấp: Theo như cách thức hoạt động của bảo hiểm du lịch, nếu bạn không may gặp phải tai nạn hay ốm đau trong chuyến đi và cần nhập viện điều trị, hãy chuẩn bị sẵn thẻ bảo hiểm để bệnh viện có thể liên lạc với công ty bảo hiểm. Khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ và thanh toán viện phí trong hạn mức theo quy định hợp đồng bảo hiểm. Lưu ý: khách hàng nên giữ các biên lai, giấy tờ khám sức khỏe với đầy đủ chuẩn đoán, kết quả xét nghiệm (nếu có) để công ty bảo hiểm đối chiếu, xác minh.

Chọn mức chi phí bảo hiểm du lịch phù hợp:

– Một trong những cách chọn bảo hiểm du lịch hiệu quả là nên cân nhắc về tài chính, để tiết kiệm chi phí cho bảo hiểm du lịch, khách hàng có thể dùng gói bảo hiểm được lựa chọn các quyền lợi mà khách hàng mong muốn, đồng thời loại bỏ những chính sách không cần thiết.

– Ngoài ra, khách hàng có thể theo dõi các ưu đãi, khuyến mãi trên website chính thức của các công ty bảo hiểm uy tín, chất lượng để mua gói bảo hiểm với giá tốt.

– Nếu khách hàng hay đi du lịch, công tác hoặc thường xuyên có nhiều chuyến đi du lịch đến các nước, thì gói bảo hiểm du lịch hàng năm có thể là lựa chọn tốt nhất. Với chính sách không giới hạn chuyến đi và địa điểm đến, khách hàng có thể tiết kiệm được những khoản phí khi đăng ký bảo hiểm du lịch theo năm. Khi đó, khách hàng được đảm bảo an toàn trong 365 ngày cho những chyến du lịch khám phá, trải nghiệm hay công tác liên tục.

Số điện thoại hotline của công ty bảo hiểm: Điều quan trọng sau khi tham gia bảo hiểm du lịch và chuẩn bị lên đường là lưu lại số đường dây nóng (hotline) của công ty bảo hiểm để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Khách hàng cũng có thể gọi qua số hotline này để được tư vấn về các thủ tục pháp lý, sự cố y khoa… khi đang ở nước ngoài. Thông thường dịch vụ tư vấn này sẽ không mất phí vì công ty bảo hiểm đã chi trả cho dịch vụ hôc trợ 24/7.

Mất hành lý, giấy tờ: Khi xảy ra những tổn thất về hành lý, tư trang, giấy tờ tùy thân, khách hàng nên liên lạc với cảnh sát tại địa phương trong vòng 24 giờ. Tiếp theo là thông báo tình hình thiệt hại cho công ty bảo hiểm sớm nhất. Thông thường, phải báo chậm nhất là 30 ngày sau khi kết thúc chuyến đi. Khách hàng cần xin giấy tờ xác nhận của địa phương đẻ làm bằng chứng nộp yêu cầu bồi thường cho công y bảo hiểm.

Leave a Reply

Your email address will not be published.