Hướng dẫn bồi hoàn hoặc đổi vé máy bay mùa dịch corona với bảo hiểm du lịch

Posted on | 2 Comments

Bảo hiểm du lịch với nhiều lợi ích cũng như có khả năng chi trả các khoản phí sự cố bất ngờ ngày nay được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành hàng loạt các chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến, lúc này nếu có trong tay bảo hiểm du lịch thì bạn có thể được bảo hiểm hoàn phí hoặc đổi vé máy bay mùa dịch corona nếu bạn bị hủy chuyến hoặc chậm chuyến.

Quyền lợi này sẽ rất hữu ích khi bạn cần một khoản tiền để thuê phòng nghỉ tại sân bay hoặc tại một khách sạn gần đó trong thời gian chờ chuyến bay khởi hành.

hoàn phí hoặc đổi vé máy bay mùa dịch corona
hoàn phí hoặc đổi vé máy bay mùa dịch corona

Chuyến bay bị hoãn bị hủy là gì?

– Chuyến đi bị trì hoãn

  • Là tình huống chuyến bay hoặc phương tiện vận chuyển công cộng khác bị chậm trễ do điều kiện thời tiết xấu, đình công, không tặc, hoặc trục trặc máy móc kỹ thuật của máy bay hay phương tiện vận chuyển khác, khiến người được bảo hiểm không đến nơi trong thời gian đã định.
  • Người được bảo hiểm sẽ được bồi thường một khoản tiền cho mỗi 6 tiếng, 8 tiếng, hoặc 12 tiếng liên tục chuyến đi bị hoãn (tuỳ theo gói bảo hiểm du lịch).

– Huỷ chuyến đi

  • Hủy chuyến đi là tình huống người được bảo hiểm hủy bỏ chuyến đi trước ngày khởi hành (vé máy bay, phòng khách sạn).
  • Các lý do sau sẽ được công ty bảo hiểm hoàn lại chi phí:
  • Người thân trong gia đình, đối tác kinh doanh, hay bạn đồng hành tử vong hoặc ốm đau thương tật nghiêm trọng
  • Người được bảo hiểm phải ra làm chứng hay hầu toà hoặc bị cách ly để kiểm dịch
  • Hạn mức cho quyền lợi hủy chuyến đi dao động từ 18,75 triệu đồng đến 228 triệu đồng, tuỳ gói bảo hiểm du lịch.

Trong những trường hợp nào thì được bảo hiểm du lịch bồi hoàn?

hoàn phí hoặc đổi vé máy bay mùa dịch corona
hoàn phí hoặc đổi vé máy bay mùa dịch corona

Theo thông tin từ các trang bảo hiểm du lịch cũng như  trên các trang web chính thức của các hãng bay mức bồi thường chậm chuyến trong gói bảo hiểm từ 4-6 giờ so với lịch trình ban đầu sẽ được bồi thường từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/vé.

Tuỳ quy định của từng công ty bán bảo hiểm du lịch, người được bảo hiểm sẽ được bồi thường một khoản tiền cho mỗi 6 tiếng, 8 tiếng, hoặc 12 tiếng liên tục chuyến đi bị hoãn. Các gói bảo hiểm du lịch khác nhau sẽ có hạn mức khác nhau đối với quyền lợi chuyến đi bị trì hoãn.

Các bước nhận bồi hoàn nếu không may bị hủy/chậm chuyến bay?

  1. Đầu tiên khi chuyến bay của bạn xuất hiện tình trạng hủy/ chậm chuyến thì bạn phải giữ thông tin xác nhận chậm hoặc hủy chuyến của hãng hàng không cũng như các thông tin cơ bản khác như số chuyến bay, thông tin chuyến, giờ bay ban đầu, giờ chậm bay…
  2. Tiếp theo bạn nên liên hệ với bên cung cấp bảo hiểm du lịch (có bao gồm gói sự cố bất ngờ gồm hủy/ chậm chuyến bay…) để được tư vấn và giúp đỡ để lập hồ sơ nhận được bồi hoàn từ phía bảo hiểm.
  3. Sau khi tư vấn viên nơi cung cấp bảo hiểm du lịch ghi nhận được thông tin cá nhân cũng như sự cố do hủy/ chậm chuyến bay bạn sẽ được nhận là khoản bồi hoàn của bảo hiểm du lịch.

Mức bồi hoàn tùy theo mức độ chậm chuyến hoặc hủy chuyến và các điều khoản trong bảo hiểm du lịch mà bạn đã mua trước đó.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *