Thủ Tục & Trường Hợp Bồi Thường Bảo Hiểm Du Lịch

Posted on | 2 Comments

Một chuyến du lịch trọn vẹn, an toàn và ý nghĩa là điều mà bất cứ ai cũng muốn. Đây là khoản thời gian quý giá, đẹp nhất khi ở bên bạn bè, gia đình, cùng nhau tận hưởng một chuyến du lịch. Tuy nhiên, đi du lịch không phải lúc nào cũng thuận lợi, đặc biệt là khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch. Vì vậy, dự đoán và chuẩn bị trước sẽ giúp du khách tranh được những sự cố có thể xả ra trong chuyến đi. Vì thế, bảo hiểm du lịch là một lựa chọn tốt nhất lúc này. Vậy thủ tục và thường hợp bồi thường bảo hiểm du lịch như thế nào? Mời khách hàng tham khảo ngay dưới đây.

Bảo hiểm du lịch sẽ phát huy tác dụng, quyền lợi cho khách hàng tham gia khi chuyến đi xảy ra những sự cố như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, mất hộ chiếu,… Lúc này các công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm thực hiện các khoản phí bảo hiểm du lịch bồi thường đã được cam kết trong hợp đồng bảo hiểm du lịch.

Trường Hợp Bồi Thường Bảo Hiểm Du Lịch

Bảo hiểm du lịch bồi thưởng là khoản chi phí mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả giúp khách hàng hạn chế những tổn thất về tài chính. Tuy nhiên, mỗi công ty bảo hiểm sẽ có nội dung quy định về quyền lợi và phạm vi bảo hiểm khác nhau nhưng chung lại thì bảo hiểm du lịch sẽ bảo về khách hàng tham gia đối với những trường hợp sau đây:

– Người tham gia bảo hiểm gặp tai nạn hoặc bị bênh trong chuyến đi: nếu khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm toàn cầu thì dù đi đến bất kỳ nước nào cũng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất.

– Cá nhân bị thương tật nặng hoặc tử vong: trường hợp này người bị nạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả phí vận chuyển đặc biệt dành cho người không thể di chuyển bình thường hoặc thi hài của nạn nhân về nước.

– Khách hàng đi du lịch bị hủy/hoãn chuyến bay bất ngờ: mất cắp hành lý, giấy tờ tùy thân;…. Và những nguy cơ khác có thể xảy ra gây tổn thất trong chuyến đi thì người được bảo hiểm sẽ được công ty chi trả lại các chi phí đó.

Tại Pacific Cross Việt Nam, bên cạnh các quy định về bồi thường, khách hàng khi tham gia bảo hiểm du lịch còn được hưởng các chế độ đặc biệt như sau:

– Dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp 24/7

– Hỗ trợ về mặt pháp lý, thủ tục suốt 7 ngày trong tuần

– Chương trình bảo hiểm du lịch quốc tế áp dụng các chính sách bồi thường trên toàn cầu

– Đa dạng chương trình bảo hiểm với nhiều mức phí và bồi thường khác nhau:

+ Chương trình Bon Voyage

+ Chương trình Travel Flex

+ Chương trình Annual Travel

Thủ Tục Và Thời Gian Bồi Thường Bảo Hiểm Du Lịch

Vậy để bảo hiểm du lịch bồi thường được thực hiện thì khách hàng khi tham gia bảo hiểm cần làm những thủ tục và hồ sơ gồm những gì? Để được chi trả quyền lợi bảo hiểm du lịch theo quy định của hợp đồng, người tham gia cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan như sau:

– Mẫu đơn/ phiếu yêu cầu công ty bảo hiểm giải quyết bồi thường.

– Các hoá đơn, chứng từ, biên nhận có liên quan đến sự cố mà bạn đã gặp: vé máy bay, bảng chi phí khám chữa bệnh, giấy báo tử, giám định y khoa,…

– Bản sao y giấy tờ tùy thân có mộc chứng nhận: chứng minh thư, hộ chiếu của người yêu cầu bồi thường.

Sau khi chuẩn bị hoàn tất các giấy chứng nhận khách hàng có thể gửi trực tiếp cho công ty bảo hiểm tại văn phòng hoặc gửi qua bưu điện. Nếu tham gia bảo hiểm Pacific Cross Việt Nam, du khách có thể liên hệ với nhân viên và gửi yêu cầu bồi thường nhanh chóng qua ứng dụng điện thoại.

Bước tiếp theo là chờ thời gian thụ lý hồ sơ từ phía công ty bảo hiểm. Thời gian xem xét và giải quyết có thể diễn ra trong khoảng từ 7 – 30 ngày làm việc tùy theo quy định của từng công ty bảo hiểm.

Những Vấn Đề Thường Gặp Khi Xin Bồi Thường Bảo Hiểm

Việc yêu cầu thực hiện bồi thường bảo hiểm du lịch sẽ có thể gặp phải một số khó khăn nhất định, ví dụ như:

– Thời gian chờ đợi kết quả lâu

– Khâu xử lý phức tạp

– Yêu cầu nhiều giấy tờ

– Chỉ làm việc giờ hành chính

– Thiếu tính minh bạch trong quá trình chi trả.

Để hạn chế việc xảy ra những quy định phát sinh rườm rà, thời hạn giải quyết lâu và sự lập lờ từ phía công ty bảo hiểm thì trong bước đầu tham gia bảo hiểm khách hàng cần chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm có thương hiệu và uy tín lâu đời để tham gia. Các điều khoản, quyền lợi và chính sách về bồi hoàn cần được thống nhất và làm rõ trước khi kí hợp đồng. Sau này khi khách hàng không may gặp phải các rủi ro thì quá trình hoàn tất bồi thường cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và minh bạch hơn.

Trường hợp hủy chuyến bay: sau khi nhận đầy đủ hình ảnh chứng từ về chuyến bay của khách hàng, Pacific Cross Việt Nam sẽ hỗ trợ và bồi thường 100% chi phí vé máy bay và chi phí ăn uống đi lại tại sân bay cho khách hàng.
Chi phí điều trị ý tế: sẽ bao gồm các khoản trợ câp nằm viện, chi phí bổ sung cho việc đi lại và chỗ ở, thăm viếng của người thân và chi phí y tế hợp lý phát sinh ngay sau khi xuất viện trong vòng 90 ngày kể từ khi trở về nước.

Ngoài ra, với những trường hợp khác, Pacific Cross Việt Nam quy định rõ ràng trong hợp đồng và có nhân viên tư vấn đầy đủ nếu bạn có thắc mắc.

Tùy thuộc vào gói bảo hiểm du khách lựa chọn mà các quyền lợi kể trên có thể khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các gói bảo hiểm du lịch nhưng khách hàng nên chọn những công ty uy tín, quy mô lớn và có kinh nghiệm lâu năm như Pacific Cross Việt Nam.

Leave a Reply

Your email address will not be published.